Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

THUỐC GIA TRUYỀN TRỊ MỤN ĐƠN GIẢN MÀ VÔ CÙNG HIỆU QUẢ


BÀI THUỐC GIA TRUYỀN TRỊ MỤN & BÀI CA SẦU VƯƠNG BIÊN ẢI DO ĐỆ NHẤT DANH CA  CẢI LƯƠNG ÚT TRÀ ÔN CA

Người viết: Chú Tư Hậu       
Quê tôi miền sông nước Tây Nam Bộ, cây trái xanh tươi, ruộng đồng màu xanh biếc của đồng lúa mạ tươi, hay thơm phức mùi lúa chín trên những cánh đồng vàng rực vào những ngày sắp thu hoạch.Cuộc sống bình an bên vườn tược,ao làng bên cạnh dòng sông êm ả mang đầy phù sa nuôi tốt ruộng đồng mỗi khi mùa nước nổi tràn về mang theo nhiều tôm cá
Đa phần bà con quê tôi sống nghề ruộng rẫy đầu đội trời, chân đạp đất,một nắng hai sương mà tình làng nghĩa xóm mặn mà, sắt son chung thủy.Giống như nhiều vùng khác,một số ít bà con nhất là các bác, các ông,các cụ còn có thêm một nghề tay trái khác.Nói là nghề nhưng thật ra họ không sống với thu nhập do nghề nầy mang lại mà  coi đó như một đóng góp cho làng xóm nghĩa tình của mình.Bù lại mỗi khi có “vật ngon của lạ” thì bà con thường nghĩ đến họ trước Nói là “vật ngon của lạ” cho oai vậy thôi chứ quanh đi quẩn lại cũng chỉ là con gà có sẵn trong chuồng, vài ba con chim đánh đuổi được vào thời kỳ lúa chín rộ, một vài con  tôm cá bự khi vở chà,tát mương,… Ngoài tên cúng cơm, họ còn được bà con xưng gọi bằng cái tên chất phác thân mật, tùy theo nghề phụ mà họ làm như: Ông Hai trị rắn cắn,,Bác Tư bó xương gãy, Bác Sáu trị rít cắn, Ông Ba trị giời ăn, Riêng Ông tôi nhờ biết chữ Nho, được bà con thỉnh mời đi đọc các chữ Hán trên liểng, trên bàn thờ hay các bia dựng ở các đình chùa và có biệt tài trị mụn bằng cây cỏ  rất hay nên được gọi là Thầy,…Thầy Tư trị mụn.Theo lời cô Út tôi kể lại khi còn sinh tiền và cao điểm hằng tháng có khoảng 15-20 “thân chủ” đa số là các em gái tuổi mới lớn tập trung vào các tháng nóng nực sau Tết.
Ông tôi không ghiền thuốc như bao bạn già cùng lứa trong xóm, nhưng lại thích uống trà đậm, nên vài bà con tinh ý thường mang trà ngon tặng biếu.Khi có thân chủ đến Ông tôi tiếp đãi ân cần và thân tình lắm.Hễ ai ở xa đến, Ông tôi mời cơm chân thành và ai từ chối đều bị Ông tôi giận.                                                                   
Những năm tháng vàng son của nghề trị mụn nầy là
vào những năm thập niên 50 của thế kỷ trước lúc mà hiệp định đình chiến Genève vừa được ký kết cho đến những năm đầu của thập niên 60 của thế kỷ thứ XX vừa rồi.Vào thời đó,ở thôn quê ai có được một giàn hát máy quay tay được xếp vào hạng giàu có trong xóm.Làng tôi ngoài Ông, ở phía đầu trên xã cách nhà ông tôi chừng 150-200 thước cũng có một giàn hát máy khác Mỗi khi  có tiếng máy hát lên thì bà con lân cận già trẻ gái trai thường tụ tập lại để nghe. Do tánh ông tôi dễ dãi, hiếu khách và thông cảm nên bà con lại nghe ở nhà Ông tôi nhiều hơn giàn máy hát kia.Mỗi khi hết kim, chưa lên tỉnh mua được bọn trai trẻ thanh ,thiếu niên trong làng thường nhận lãnh trách nhiệm đi mài kim.Đây cũng là một công việc thú vị đáng làm để bọn chúng lập công với Ông tôi.Thỉnh thoảng, một vài tháng, nhân lúc rỗi rãnh và tiền bạc kha khá sau mùa thu hoạch lúa hoặc trái cây, Ông lên chợ tỉnh cách chừng 30 cây số để mua kim và mua  một hoặc hai, ba  bộ dĩa tuồng mới.Biết được quy luật nầy,bọn trai trẻ thường  thường hỏi Ông tôi bao giờ mới đi chợ tỉnh và mỗi lần Ông đi tỉnh về thì bọn chúng bu lại để chờ được nghe dĩa mới.Trong số thính giả đến nghe, Ông tôi chấm chú Sáu Tâm là người được chọn để khoan lỗ tim cho những dĩa hát mới. Đây là công việc của người có ý tứ và phải khéo tay một chút.Ông tôi cũng cắc cớ kéo dài thời gian để kích thích sự tò mò và mong đợi để nghe được những tuồng tích mới..Câu đầu  tiên mà bà con thường hỏi nhau là :bộ dĩa mới nầy có ÚT TRÀ ÔN ca không? Trong chồng dĩa hát khá cao của Ông tôi, tôi còn nhớ được mấy bộ dĩa Thoại Khanh Châu Tuấn, Hoàng Tử Lưng Gù, Chung Vô Diệm, Nguyễn Thái Học,..nhưng bộ dĩa mà Ông  thích nhất là bộ 3 dĩa,SẦU VƯƠNG BIÊN ẢI, hãng Hoành sơn của Ông Ba Bản sản xuất và do đệ nhất danh ca cải lương Út Trà Ôn ca độc chiếc. Được ái mộ gần như tuyệt đối, bộ dĩa Sầu Vương Biên Ải,ra rã mỗi khuya cùng với Ông tôi bên tách trà nóng hổi.Thỉnh thoảng có chú Sáu Tâm đến cùng thưởng thức.Đoạn nào trong dĩa được Ông ưng ý thì rất dễ nhận ra, bởi vì Ông lập đi lập nhiều lần nên nơi đó phải bị ăn khuyết, lỏm sâu mà bà con thường gọi nôm na là dĩa hát bị “cà lâm”
Chú Sáu là em họ con cô, con cậu với Ba tôi, nhưng lại là bạn vong niên của Ông tôi. Hai người có nhiều điểm chung. Trước khi được tập kết ra Bắc theo hiệp định, Chú đến chia tay gia đình tôi, chia tay người bạn vong niên và căn dặn tha thiết Ông tôi giữ gìn sức khỏe và hãy rán giữ tốt bộ dĩa Sầu Vương Biên Ải để hai năm sau Chú về có dịp nghe lại.
Thời hòa bình vàng son của đất nước sớm qua mau khi chế độ Diệm-Nhu phá hoại hiệp đinh Genève, không chịu tiến hành tổ chức tổng tuyển cử trong cả nước vì sợ bị thua chủ tịch Hồ Chí Minh ở miền Bắc và lê máy chém khắp miền Nam với luật số 10/59 để giết hại, trả thù những người đã đi kháng chiến chống Pháp và đồng bào mà chúng nghi là Cộng sản. Bọn Diệm-Nhu càng ngày càng ác độc,vì được Mỹ chống lưng, ủng hộ ngấm ngầm. Người dân, thanh niên trai tráng trong làng bắt đầu bị phân hóa, người vào khu kháng chiến kẻ chạy ra thành bán rẻ lương tâm làm tay sai cho giặc.Nói thật mất lòng, kẻ  chạy theo giặc nhiều gấp bảy,tám lần số người vào khu kháng chiến.Qua thực tế đau lòng mà tôi thấy tận mắt nầy,cho đến bây giờ mỗi khi nghe ai đó bảo là dân ta có lòng yêu nước nồng nàn, khi có giặc đến thì cả nước đồng tâm hiệp lực chống giặc là tôi hồ nghi điều đó. Đây chỉ là một chiêu bài để mua chuộc lòng người mà thôi
Một bửa khuya nọ, bọn giặc đi kích về, thấy Ông tôi ngồi uống trà và nghe Út Trà Ôn ca bộ dĩa ruột Sầu Vương Biên ải một mình, chúng giả vờ ghé thăm hỏi nhưng thực chất là dò la tin tức cán bộ cách mạng.Trong bọn chúng Ông tôi nhận ra có vài thằng mà trước đây đã từng đến để nghe hát máy.Chán thế thái nhân tình. lòng dạ thế nhân cũng như âm mưu thâm độc của địch,kể từ đó Ông bỏ thói quen uống trà khuya và nghe Út Trà Ôn ca mỗi khi gà gáy chờ sáng và không còn thiết tha gì với bộ giàn hát máy nữa
Thế rồi tổng tuyển cử đâu không thấy, cứ biền biệt xa dần,xa lắc xa lơ, hòa bình đâu cũng vắng bóng mà chiến tranh càng ngày càng khốc liệt và lan rộng, quân đội ngoại xâm vào càng ngày càng nhiều đủ các quốc tịch, nào là Mỹ, Đại Hàn, Thái Lan, Tân Tây Lan, Úc Đại lợi,Phi luật Tân...Kẻ bế,người bồng lần lượt tản cư đến những nơi tương đối an toàn đa phần là đất do chế độ Sài gòn tạm chiếm
Ông tôi giờ đây trầm tư, ít nói, ít cười, sắc mặt hơi lạnh, lười vận động có lẽ phần vì lo buồn cho vận nước đang thời nghiêng ngửa, phần vì tin tức của Ba tôi vào khu đã mấy năm nay không được phản hồi và chú Sáu Tâm - người  cháu mà cũng là bạn vong niên của Ông-  cũng đã không có tin gì kể từ ngày Chú đi tập kết ra Bắc. Từ đó bài thuốc gia truyền của Thầy Tư Trị Mụn cũng dần đi vào quên lãng bởi hoàn cảnh loạn lac, chết nay sống mai, cơm không đủ ăn,áo không đủ ấm, nói chi chuyện làm đẹp nữa.

****
Vài điều cần biết về Bài Thuốc Gia Truyền Của Thầy Tư Trị Mụn: dùng để trị các  loại mụn ( Mụn Viêm, Mụn Mủ,Mụn Bọc, Mụn Trứng Cá…) Hiệu quả rất cao, hoàn toàn chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên,thậm chí chất bảo quản cũng có nguồn gốc từ cây cỏ, chưa tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ nào
+Thuốc làm sạch da, điều hòa tuyến bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông có thể áp dụng rộng rãi cho các đối tượng nam, nữ có da mặt nhờn, mụn cám, mụn trứng cá, mụn viêm, lỗ chân lông to, bị dị ứng các loại mỹ phẩm
+Thuốc giúp diệt vi khuẩn gây mụn và làm xẹp nốt mụn hiện có nhờ các chất kháng sinh thực vật có trong dược thảo (phytoncide) .Sau đó thuốc tiếp tục đi sâu vào bên  trong da để đẩy các cồi mụn,chất cặn bã,và sắc tố làm đen da ra  ngoài
+Làm se khít lỗ chân lông, xóa sạch vết thâm, từng bước làm  đầy các vết rỗ đã có trên mặt
+Làm lành và tái tạo làn da mới do bị tổn thương từ mụn gây ra nhờ các callogen thực vật
+Tăng tuần hoàn máu dưới da mặt,giải độc da, làm khô đầu mụn và đẩy cồi mụn ra ngoài
Hướng Dẫn Sử Dụng
Thuốc có cách sử dụng độc đáo, dễ sử dụng và an toàn có thể sử dụng gần như mọi lúc, mọi nơi cả Nam lẫn Nữ
-Rửa măt thật sach bằng nước thường. Lau khô
-Tẩm khăn nhỏ với thuốc trị mụn cho vừa  đủ ẩm, lau nhẹ  đều lên mặt như là massage vậy, chừng vài phút. Mỗi ngày 3-5 lần. Không cần thiết phải rửa mặt lại bằng  nước thường  sau khi lau thuốc . Chỉ rửa mặt  trước khi trang điểm,khi vệ sinh răng mặt  và trong lúc tắm gội. Mỗi khăn tẩm thuốc có thể dùng được vài lần nếu “cảm thấy” khăn còn sạch
Tuyệt đối  không  được nặn mụn  vì chúng sẽ  để lại vết sẹo .Không cần nặn vì chúng  sẽ tự biến mất một cách tự nhiên
Sau khi sử dụng 2,3 ngày kết quả bắt đầu thấy rõ và hiện tụợng mụn sẽ hết hẳn sau 15-20 ngày sau khi sử dung.
Chế Độ Sinh Hoạt, Ăn Uống
Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ  giúp việc chữa trị mụn có kết quả cao và phòng mụn tái phát sau nầy
Nên ăn nhiều rau quả,uống đủ nước, tránh thức ăn cay, nóng, hạn chế uống trà đậm đặc,cà-phê, rượu. Nên uống các thức uống dễ làm tại nhà như Hột É, Mũ Trôm, Mũ Gòn, Rong biển, Nha đam, Lười ươi, Sâm các loại …
Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
Tập thể dục hằng ngày
Ngồi thiền, niệm Phật  để ngăn ngừa và xả stress
Thư giãn, khí công nếu biết phương pháp

Bài Thuốc Gia Truyền Dưới Cái Nhìn Khoa Học.
Thử nghiệm in vitro Bs Trang (2014) cho biết thuốc có tác dụng ức chế mạnh hoặc diệt khuẩn  đối với  các loại vi khuẩn sau:  


– Staphycococcus,
– Bacillus subtilis,
– Streptococcus faecalis,
– Micrococcus luteus,
– Escherichia coli,
– Pseudomonas aeruginosa,
– Salmonella typhii,
– Klebsiella pneumoniae,
– Proteus vulgaris,
– Serratia marcescens,
– Shigella flexneri
Đặc biệt Staphylococcus aureus loài gặp phổ biến trên da mặt bị mụn. Ngoài ra còn có các pro-vitamin A, vitamin E,vitamin nhóm B,chất chống oxy hóa, một vài amino-acid như methionine,…
Khảo sát lâm sàng trên 20 bệnh nhân bị mụn các loại, BS Thảo(2015) cho biết tất cả sau 10-12 ngày đều cho kết quả tốt. Điều nầy kết luận xác suất thành công rất cao
Bảo Quản
Để nơi khô ráo, thoáng mát, hạn sử dụng (HSD): 15ngày
Nơi ngăn mát tủ lạnh,HSD: 6 tháng . Lấy từ ngăn mát tủ lạnh ra để nơi khô ráo, thoáng mát, HSD: 15 ngày



Vài Lời Tâm Sự Của Chú Tư Hậu                                                            Đây là bài thuốc gia truyền của dòng tộc được truyền thừa nhiều thế hệ nên vấn đề tình cảm được đặt lên hàng đầu, hơn nữa trong nhiều đời thuốc nầy (và vài loại thuốc khác nữa do  Ông tôi được truyền thừa) qua các thế hệ trước phục vụ cho bà con như là nghĩa vụ giúp đỡ lẫn nhau của những người trong cùng làng xã khi “tối lửa tắt đèn”,.hoàn toàn,không có vấn đề tiền bạc chen vào.Tình làng nghĩa xóm là trên hết.Ngày xưa,vườn ông tôi rộng mênh mông, thảo dược được trồng sẵn khắp vườn, khi cần chỉ mất 15-20 phút đi thu nhặt là được một thang thuốc cho bà con.Ôi thật là tiện lợi. Ngày nay có nằm mơ cũng không được như vậy. Mọi thứ nhất nhất là tiền, nên muốn có làm như Ông  tôi ngày trước cũng chịu bó tay
Một ngày nọ nhân ngày lễ giỗ của Ông tôi,Anh hai tôi, người biết chữ Nho đã dịch bài thuốc nầy và một số bài thuốc khác ra tiếng Việt, muốn làm sống lại sự nghiệp cao quý của dòng tộc và đã “lịnh” cho tôi phải thực hiện cho bằng được. Anh tôi hành động như vậy vì anh ấy biết tôi từng là phó trạm trưởng chuyên môn của Trạm Nghiên Cứu Dược Liệu  một tỉnh nọ ở Đồng Bằng Sông Cửu Long và cũng đã từng giảng dạy dược liệu ở một trường trung cấp y tế.Hơn nữa tôi cũng trải qua một khóa huấn luyện về đông y và châm cứu ở Viện Y học cổ truyền tại TP.HCM. Vì vậy tôi là người được chọn đầu tiên  để kế thừa là hợp lý nhất và anh tôi cho tôi một biệt danh mới là CHÚ TƯ HẬU - theo cách đặt tên nghệ nhân cho nghệ sĩ ÚT HẬU là đệ tử của đệ nhất danh ca ÚT TRÀ ÔN- tức là người được truyền thừa tiếp nối sự nghiệp cao cả của THẦY TƯ TRỊ MỤN ngày xưa.Từ đó ngoài cái tên cúng cơm cha mẹ đặt cho,tôi còn mang thêm biệt danh là Chú Tư Hậu.

Nếu quan tâm quí vị có thể liên hệ:

Chú Tư Hậu :0918 602 819
Tư vấn về chuyên môn:
+Bs VIỆT TRANG: 0919 280 403
+Bs ANH THẢO : 0906 249 807