Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Thư Ngỏ Gửi Hội Đồng GMVN Và Các Linh Mục Chánh Xứ Là Một Linh Mục Không Nên 'Phóng Uế' Bừa Bãi Nơi Công Cộng

Thư Ngỏ Gửi Hội Đồng GMVN Và Các Linh Mục Chánh Xứ
Là Một Linh Mục Không Nên 'Phóng Uế' Bừa Bãi Nơi Công Cộng
Trần Khai Sáng
 21-Sep-2014
LGT: Người ta vẫn thường gọi các đạo thờ Chúa là đạo Tây, không phải chỉ vì nó đến từ phương Tây, mà do yếu tố thực tế là những người Việt theo đạo này thường tự cách biệt với cộng đồng dân tộc. Họ sính những gì của phương Tây, nhất nhất cái gì phát xuất từ Tây là họ cho rằng “sang”, rằng "thơm," rằng “thánh”, rằng “tân tiến”, đến nỗi phải kèm thêm "thánh Tây" vào tên của mình nữa, cho có vẻ "khác hơn" người thường! Nhưng họ không thể theo kịp văn minh của người Tây ngày nay, tức là "lịch sự" ở nơi công cộng, biết tôn trọng tôn giáo khác, không hành lễ vô trật tự.

Nhưng các con chiên Việt Nam, bất cứ lúc nào hoàn cảnh cho phép, tức khắc họ tìm cách làm mọi người chú ý đến cái đạo của mình, bắt mọi người phải làm theo hoặc phải chứng kiến họ làm. Nghĩa là nham nhở, bất lịch sự hết chỗ nói. Tác giả Khai Sáng trong lá thư dưới đây đã gọi những hành động như thế là “phóng uế”, cũng không quá đáng chút nào. (SH)

Tôi vừa mới dự một đám cưới (họ nhà trai và nhà gái đều theo đạo Chúa) tại một nhà hàng khá sang trọng. Sau khi hai họ nhà trai và nhà gái thực hiện xong nghi thức ra mắt với dòng họ hai bên và các vị khách mời tại buổi tiệc cưới tại nhà hàng. Trước khi nhập tiệc, một linh mục yêu cầu tất cả mọi người phải đứng dậy để nghe linh mục giảng đạo ngắn gọn về phép hôn phối và bắt mọi người làm dấu thập giá và cám ơn Chúa đã ban cho thức ăn của buổi tiệc hôm đó.
Tôi thật sự bất ngờ và rất bất bình khi có mặt tham dự tại buổi tiệc cưới hôm đó (tôi vì bất đắc dĩ bị thay mặt cho ông bà già vợ là gia đình sui gia với mẹ của cô dâu của buổi hôm đó).
Thiết nghĩ, linh mục cũng là một loài có học thức tại sao lại có hành động vô ý thức tại nơi công cộng như vậy?! Tôi xem hành động này là "phóng uế" bừa bãi nơi công cộng. Ở mỗi nơi, mỗi vị trí được xây dựng nhằm mục đích để thực hiện đúng cho một việc làm đó. Chẳng hạn như Toilet được xây để phục vụ cho việc vệ sinh cá nhân, nhà thờ được xây để các linh mục truyền đạo cho các tín đồ của họ…. còn nhà hàng tiệc cưới là nơi để thiết đãi cho khách mời ngoài dòng họ, bà con của 2 họ, còn có những vị khách quý, là bạn bè của 2 bên nữa. Và những người khách này đâu phải ai cũng theo đạo Chúa, thậm chí có rất nhiều người như tôi không những không theo đạo Chúa mà còn rất khinh rẻ đạo Chúa nhất là những người làm nghề linh mục.
Hơn nữa, linh mục chỉ được hành nghề giảng đạo trong nhà thờ được xây cho họ thôi, chứ linh mục đâu có quyền giảng đạo ở nhà hàng tiệc cưới. Các ông linh mục cũng không có quyền bắt những người không theo đạo Chúa của buổi tiệc đám cưới phải đứng dậy nghe linh mục giảng ba cái đạo nhảm nhí mê tín dị đoan, rồi ép buột mọi người phải làm dấu cám ơn Chúa đã ban thức ăn cho hôm đó.
Người ta đi ăn tiệc cưới có bỏ tiền ra để ăn chứ đâu phải xin Chúa ban cho mà phải cám ơn Chúa. Vị linh mục này làm một việc hết sức bậy bạ, nếu không nói là mất dạy. Đây là lần thứ 2 tôi bị trường hợp đáng kinh tởm như vậy và lần nào tôi cũng rất bực mình và khó chịu phải bỏ về giữa buổi tiệc.
Lần đầu tôi bị trường hợp này là một tên trùm xóm đạo chứ không phải là linh mục như đã nói trên. Lần đầu tôi nghĩ là một tên trùm xóm đạo thì còn tạm bỏ qua, vì tên trùm xóm đạo thường là những kẻ vô học (tôi có biết một số tên trùm làm nghề đạp xích lô, chạy xe ôm, bán thịt heo ngoài chợ…). Khi tôi kể cho bạn tôi nghe, bạn tôi cũng đã bị gặp phải trường hợp tương tự.
Vì vậy, tôi tha thiết xin Hội đồng giám mục VN và các linh mục chánh xứ hãy giáo dục cho các vị linh mục: là một người có học thì không nên "Phóng uế" bừa bãi nơi công cộng. Nhất là ở những nơi lịch sự sang trọng trong các nhà hàng cao cấp. 
Trân trọng

Trần Khải Sang