Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Chủ tịch nước TRƯƠNG TẤN SANG thăm và làm việc tại Mỹ

Chuyện cần không bàn – Bàn chuyện không cần


Nguyễn Phương Hùng

Tổng thống Barrack Obama chánh thức mời Chủ tịch Trương Tấn Sang qua Mỹ


Nhìn lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc tung bay trên đất nước Hoa Kỳ, Hình ảnh bà con Việt Nam tươi cười chào đón CT Trương Tấn Sang như chào đón những người thân ở xa mới về lòng tôi cảm thấy tự hào và xúc động vô cùng.Những tình cảm của những người yêu nước con lạc cháu hồng chắc chắn rằng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chuyến đi thăm chính thức Hoa Kỳ của phái đoàn cấp cao NNVN thành công tốt đẹp.Nhìn thấy những hình ảnh trên chắc bọn cờ vàng CCCĐ uất ức nhồi máu cơ tim đột tử mất thôi.
 
 obama vietnam president

Thông thường lịch trình gặp gỡ các nguyên thủ lãnh đạo thế giới như Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thường phải dự định cả 6 tháng hay một năm để mọi người có đủ thì giờ chuẩn bị cho buổi gặp gỡ được chu đáo. Nhưng thời gian gần đây các cuộc gặp gỡ cuả TT Obama có vẻ như rất vội vàng và hấp tấp làm như đang chuẩn bị giải quyết về một vấn đề nghiêm trọng cần xử lý gấp. Đó là những câu hỏi đặt ra tại sao TT Obama có vẻ rất là "khẩn trương" để bất ngờ gặp lãnh đạo Trung Quốc rồi cũng lại bất ngờ sẽ gặp lãnh đạo Việt Nam Chủ tịch Trương Tấn Sang ngày 25/7/2013? Người viết xin được vào ngay câu chuyện bắt đầu từ Trung quốc, một trong những lãnh đạo hàng đầu cuả thế giới.

Trước hết, Chủ tịch Tập Cận Bình vừa “lên ngôi” chưa bao lâu và có biết bao nhiêu chuyện cần phải giải quyết nhưng đã "bất ngờ" được Tổng thống Hoa Kỳ mời qua thăm Hoa Kỳ. Trong khi rất nhiều nguyên thủ quốc gia khác rất mong muốn được mời sang thăm Hoa Kỳ dù là “cấp tốc” như vậy cũng vẫn là một chuyến thăm khó có được. Nói theo con mắt cuả giới ngoại giao chuyên nghiệp chắc chắn đây không phải là một cuộc họp “thượng đỉnh” cuả 2 lãnh đạo cuả 2 quốc gia đứng hàng ngũ đại cao thủ thế giới mà không có sự chuẩn bị. Sự bất ngờ, nếu có phải nói đó là lời mời không văn thư chính thức cuả Tổng thống Obama: "Anh rảnh không qua tôi mình bàn việc thế giới được không?"
 
1
Không ai biết bất ngờ do đâu vì lý do gì? Nên nhớ buổi họp giữa TT Obama và CT Tập Cập Bình diễn ra vào 2 ngày cuối tuần 7 và 8 tháng Sáu tức là ngày nghỉ xả hơi. Không những vậy lại được gặp gỡ tại Palm Springs là nơi nổi tiếng là trung tâm nghỉ mát cuả dân thượng lưu Hoa Kỳ. Điều này càng làm cho giới quan sát ngạc nhiên vì đang lúc Hoa Kỳ phải đối phó với chuyện rút quân ở A Phú Hãn, Parkistan, biến cố Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ mà TT Obama lại có thì giờ mời lãnh tụ Trung Quốc đi "nghỉ mát" và nói chuyện trên trời. Trung Quốc thì không có chuyện gì ngoài chuyện đang có căng thẳng với Nhật Bản và Hàn Quốc cùng ngoài những va chạm với Phi Luật Tân và các nước đang có tranh chấp chủ quyền về quần đảo Trường Sa vẫn thường xảy ra. Nhưng biến chuyển chính trị làm xôn xao dư luận nhất là cộng đồng người Việt chống Cộng tại hải ngoại là chuyện Tổng thống Obama chính thức mời và sẽ tiếp đón Chủ tịch Trương Tấn Sang ngày 25/7/2013.

Lẽ dĩ nhiên, cộng đồng người Việt tại hải ngoại cũng phải lăng xăng bàn chuyện “dàn chào” chủ tịch nhà nước Trương Tấn San. Người viết không thấy báo chí hoặc dư luận bình luận lý do tại có chuyến đi như vậy nên muốn đưa ra vài nhận xét ai đồng ý giơ tay, ai phản đối xin phản biện. Đúng ra thì cũng có bàn, nhưng bàn theo kiểu tiêu cực hoặc bàn cho vui hoặc sướng màng nhĩ như "Tư Sang qua Mỹ để cầu viện cứu đói cho Việt Nam." Theo dõi diễn biến thời cuộc có liên quan Việt Nam để làm một trò chơi đoán mò nội dung chuyến đi cuả Chủ tịch nhà nước Việt Nam ta thấy.
 
1
Thoạt tiên là là chuyện đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear thăm viếng Little Sài Gòn. Một cuộc viếng thăm có dụng ý là không có treo cờ Vàng. Một việc làm người viết cho là cố ý gửi một thông điệp rõ ràng cho người Việt hải ngoại, chính phủ Hoa Kỳ không còn xem cộng đồng người Việt tại Mỹ là một tiếng nói đại diện cho "quốc gia" nào cả. Họ có quyền bày tỏ tư tưởng như là một công dân, nhưng một quốc gia Việt Nam thì không. Họ cho mọi ngườu Mỹ gốc Việt thấy rằng, nhà nước Việt Nam hiện tại mà Hoa Kỳ đang có bang giao đã có những tiến trình phát triển bang giao càng ngày càng có những quan hệ đối tác chặt chẽ đầy tốt đẹp hơn. Việc người Đài Loan không biểu tình chống đối ông Tập Cập Bình là một tiêu biểu cho sự ý thức chính trị văn minh cao độ và đáng là bài học cho người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ có lẽ muốn gửi thông điệp đến người Việt hải ngoại không nên vọng động để bị mang tiếng là một cộng đồng ồn ào, hiếu chiến và  không an phận. Sự bất mãn âm ỉ 38 năm chứng minh cho tinh thần hận thù bất hợp tác dù rằng sự thể đã an bài gần nửa thế kỷ. Sự đấu tranh hiện nay chẳng qua là một hoang tưởng đầy vô vọng, nếu không muốn nói là không còn hợp thời và không cần thiết nữa.

Người Mỹ có lẽ cũng buồn cười, người Tây tạng cũng có mối thù với Trung Quốc nhưng có bao nhiêu người biểu tình? Người Trung Hoa đến biểu tình ủng hộ, người Đài Loan không biểu tình chống đối. Chỉ có người Việt Nam phải nói là vô can với Trung Quốc thì lại đùng đùng, ào ào kéo nhau đi biểu tình, chẳng ra nghĩa lý gì cả. Làm như là một căn bệnh ghiền biểu tình. Trong cuộc biểu tình chống Tập Cập Bình ông luật sư (2 ngàn mỹ kim) Nguyễn Xuân Nghiã, chủ tịch một ban đại diện cộng đồng, cầm cờ vàng nhảy choi choi như sơn đông mãi võ miệng hô tiếng Mỹ: "Freedom for Vietnam", "Human Rights for Việt Nam." Nếu ở bên trong 2 lãnh tụ Barack Obama và Tập Cập Bình nghe được chắc cũng sẽ ngạc nhiên nhìn nhau tự hỏi; Họ chống ai ở đây? Có một vấn đề tế nhị ai cũng biết nhưng không ai nói ra: chống ai thì không biết, nhưng tiền hốt hụi chết chắc là có để bỏ túi chia nhau đi sòng bài. Có người bảo là ghiền biểu tình. Ghiền hay không trong lòng họ biết, nhưng rõ ràng có mạnh thường quân yểm trợ. Không biều tình sao có cớ xin tiền? Ai dám chống không khi bị hỏi đóng góp? Không đóng tiền là Việt gian. Hoá ra người xấu miệng gọi cộng đồng 108 "anh hùng" Lương Sơn Bạc.

1
Việc ông đại sứ David Shear trở về  Hoa Kỳ cũng có nhiều ý nghiã: phải chăng là báo cáo về tình hình Việt Nam trước khi chủ tịch Trương Tấn Sang qua Việt Nam. Nhân tiện phỏng vấn chọn lựa vị tân Tổng Lãnh Sự thay thế ông Lê Thành Ân sắp mãn nhiệm kỳ vào tháng 8. Rồi tiện đường ghé thăm Little Saigon mà không cần treo cờ Vàng (Cộng đồng Việt Nam đâu phải là nước Việt Nam.) Câu hỏi thắc mắc cuả cựu Trung tá Nguyễn Văn Ức về lá cờ VNCH không được đặt trong phòng thật ra chỉ là câu hỏi cho đỡ mất mặt vì không hỏi không được. Nhưng thay vì hỏi tại sao đừng bước chân vào phòng họp và lại hỏi lúc gần cuối phiên họp? Không hỏi chắc không ai để ý, nhưng khi hỏi ra làm nhà báo Đoàn Trọng được gợi ý như bắt được đề tài để khai thác. Nhà báo Đoàn Trọng mang lên đài Việt Star khai thác lan lây qua Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng tiếp ông David Shear và cũng không treo cờ Vàng. Bị bà GSV Janet Nguyễn viết thư cho tổng đài khiếu nại sự việc. Chuyện cờ Vàng không treo lại phải đem cất vào kho không được bàn đến nữa.

Sau đó một loạt diễn tiến liên tục mà giới quan sát chính trị đồng nhận xét chưa bao giờ hề xảy ra tại Việt Nam, khiến ai cũng lưu tâm và bắt mạch thời cuộc: chuyện gì đây? Đầu tiên là chuyến đi Trung Quốc cuả Chủ tịch nhà nước Việt Nam Trương Tấn Sang. Những người chống Cộng cực đoan (CCCĐ) gọi đểu bằng ngôn từ thiếu văn hoá là "triều cống" tân chủ tịch cuả Trung Quốc. Hai tuần qua tin Tổng thống Obama sẽ đón Chủ tịch Trương Tấn Sang mọi người vỡ lẽ à thì ra có một sự sắp xếp ngoại giao để xử lý việc bế tắc về tranh chấp biển Đông. Chắc chắn Ông Bình và ông Sang đều đã có bàn về nguyên tắc căn bản trong buổi gặp Việt - Trung. Một vài ký kết về hợp tác quân sự và kinh tế cho thấy đã có những dấu hiệu tốt trong quan hệ ngoại giao Trung - Việt.

Lẽ dĩ nhiên với truyền thống vu khống và biạ đặt cuả những người CCCĐ từ bản chất. Họ vẫn bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu để nói rằng "Tư Sang ký kết hiệp ước bán nước." Lạ nhỉ, ông Trương Tấn Sang đi ký kết bán nước mà 90 triệu dân chúng Việt Nam im lặng để ông Sang tự tung tác quái? Những tuyên truyền bán Trường Sa, thác Bản Giốc, Cột mốc biên giới đã bị các cơ quan truyền thông hải ngoại như KBCHN, Phố Bolsa TV và Việt Weekly hoá giải làm bẻ mặt chuyện không nói có. Nay chỉ còn KBCHN đơn thân độc mã khiến họ coi thường nên tiếp tục truyền thống bôi bác và biạ đặt chăng?

Sau vụ gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo Việt - Trung, người viết đã nhìn thấy có những chuyển động khá lớn tầm mức ngoại giao cấp lãnh đạo nguyên thủ quốc gia. Sau đó là CT Tập Cập Bình gặp TT Obama, rồi TT Obama sẽ gặp CT Trương Tấn Sang người viết đã nghĩ ngay đến một thứ tự lớp lang diễn tiến cho sự giải quyết bế tắc biển Đông: 2 lãnh đạo Việt Trung đã bàn chuyện. 2 lãnh đạo Mỹ - Trung đã bàn chuyện. 2 lãnh đạo Mỹ - Việt sẽ bàn chuyện sau. Bàn chuyện gì không ai biết. Nhưng thoả hiệp Việt-Trung tạm xem như là một tiến bộ lớn cho Việt Nam. Dự kiến cuộc họp thượng đỉnh 8 quốc gia tranh chấp trong vùng Đông Nam Á có liên hệ đến Biển Đông vào tháng 10 hoặc cuối năm nay chắc chắn không thể không có những chi tiết đã được thảo luận từ 3 cuộc họp nói trên.

Rất nhiều người thuộc nhóm CCCĐ đã bôi bác sự kiện Chủ tịch Trương Tấn Sang qua Mỹ. Thay vì hãnh diện thì họ lại xuyên tạc là sang "lạy lục". Người viết mục đích cuả bài viết này chỉ muốn nhấn mạnh điểm so sánh 2 việc đón tiếp 2 lãnh tụ quốc gia (tạm gọi là đối nghịch trực tiếp trong vụ tranh chấp biển Đông) cuả Tổng thống Obama.

Theo nhận xét cuả người viết thì việc tiếp đón ông Tập Cập Bình không được trang trọng theo nghi lễ ngoại giao qua vai trò lãnh đạo Trung Quốc. Có thể ông Tập Cập Bình đòi hỏi Hoa Kỳ là TT Obama đến gặp ông tại Palm Springs thay vì tại toà Bạch Ốc. Làm giống như ông đang đi nghỉ mát, hơn là nghi thức lễ tân. Cũng vì thể diện và khách sáo ông Barack Obama đã ghé thăm và nói chuyện mà thôi. Phải chăng cũng vì lý do này mà đệ nhất phu nhân Michel Obama đã không thèm đến gặp phu nhân Tập Cập Bình? Ông Obama vì xã giao lịch sự còn tôi mắc mớ gì tôi phải gặp? Ăn miếng trả miếng chăng?

Còn việc Chủ tịch Trương Tấn Sang thì lại khác, một cuộc tiếp đón mang đúng nghi lễ ngoại giao. Tức là được đón tiếp long trọng tại toà Nhà Trắng. Có 21 phát đại bác chào mừng và chắc chắn bà Trương Tấn Sang sẽ được bà Obama tiếp đón như thượng khách tại dại sảnh Bạch Ốc.

Người viết không phải là công dân Việt Nam nhưng người viết rất lấy làm hãnh diện vì có một nguyên thủ quốc gia Việt Nam như Chủ tịch Trương Tấn Sang được Tổng thống Hoa Kỳ đón tiếp trịnh trọng tại toà Bạch Ốc. Những người CCCĐ nếu là người thực tâm yêu nước, người viết cũng đề nghị quý vị nên lấy đó làm hãnh diện thay vì biểu tình chống đối. Trong vòng 5 năm nay, chính phủ Hoa Kỳ đã đón tiếp chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nay Chủ tịch Trương Tấn Sang. 2 vị trước cộng đồng đã nhìn thấy các tổng thống Hoa Kỳ đã coi thường sự chống đối biểu tình cuả cộng đồng. Thậm chí họ còn lên ban công đứng nhìn ra phía biểu tình bên ngoài hàng rào. Tại sao không học theo cách xử thế cuả người Đài Loan. Việc ai nấy làm, nếu không giúp nước thì cũng đừng nên phá hoại đất nước. Yêu nước không phải là tiếp tay cho kẻ thù phá hoại đất nước. Yêu nước không phải là yêu chế độ.
 
Trước khi gặp TT Obama, chủ tịch Trương Tấn Sang sẽ đến trụ sở Liên Hiệp Quốc ngày 24/7/2013. Tại sao? Có lẽ, trong chúng ta không ai không biết đến chuyện Việt Nam đã ghi tên xin được làm ứng viên vào Uỷ viên thường trực cuả Uỷ Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Xin gia nhập Việt Nam đã gián tiếp nói với thế giới tại Việt Nam chúng tôi có nhân quyền. Không quốc gia nào thiếu nhân quyền mà lại xin vào uỷ ban nhân quyền cuả LHQ cả. Nếu được gia nhập vào uỷ ban này chắc chắn CCCĐ sẽ không còn lý do "nhân quyền" đề chống đối nhà nước Việt Nam. Không chừng đài Á Châu Tự Do (Radio Free Asia, RFA) đóng cửa luôn. Chưa biết ngoài chuyện biển Đông luôn thể gặp mặt thế nào Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đề cập đến chuyện gia nhập tổ chức Trans-Pacific Partnership (TPP). Một tổ chức liên kết thương mại Thái Bình Dương cujả Hoa Kỳ. Năm 2014, nếu Việt Nam đồng lúc được tín nhiệm gia nhập làm uỷ viên thường trực Uỷ Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và tổ chức TPP thì quả thật cộng đồng Việt Nam không còn lý do gì chống đối nữa. Không lẽ càng chống càng thua, càng thua lại cố đấm ăn xôi để càng thua càng chống?   

Đó là chưa hàng loạt các hoạt động mang tính ngoại giao và thân thiện trong 2 tháng 6 và 7 năm 2013 vừa qua như:
- Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và 5 tướng lãnh cao cấp Việt Nam thăm Ngũ Giác Đài. Người viết nếu không lầm thì đây là một đơn vị quân đội cuả nước ngoài được đi thăm trung tâm đầu não chỉ huy lực lượng quân sự Hoa Kỳ lần đầu tiên.
- Thượng Nghị Sĩ John McCain quên thù cũ tiếp "kẻ thù cũ" (tức phái đoàn Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ) và dẫn đi thăm văn phòng Quốc Hội Hoa Kỳ.
- Căn cứ Hải Quân Hoa Kỳ lớn hàng thứ nhì cuả Mỹ tại San Diego cũng tiếp đón phái đoàn Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ.
- Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đi Liên Hiệp Quốc bàn về việc Việt Nam sẵn sàng gia nhập lực lượng gìn giữ an ninh trên thế giới.

Song song đó Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đi Thái Lan, Chủ tịch Trương Tấn Sang đi Indonesia, Ngoại trưởng Phạm Đình Minh đi dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN - Brunei toàn là những chuyến đi quan trọng mang lại đầy tin tưởng vào thiện chí hoà bình và phát triển tăng trưởng toàn cầu cuả đề xuất Liên Hiệp Quốc. Sắp sửa đây Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ đi Nam Hàn cuối tháng 7/2013.

Nhưng có lẽ đau lòng nhất là theo gót tập đoàn cà phê Starbucks, hệ thống thức ăn nhanh McDonald (người Việt ở Mỹ quen gọi là Hamburger) đã chính thức đầu tư vào Việt Nam. Hệ thống thịt gà chiên Kentucky Fried Chicken đã có mặt từ nhiều năm nay và ăn nên làm ra. Đời sống mới tại Việt Nam hiện nay có lẽ thích hợp với những quầy thức ăn tiện nghi nhanh gọn. Như vậy theo chân KFC, Burger King, Pizza Hut, Starbucks năm 2014 McDonald cũng sẽ có mặt, trễ còn hơn không. Hai đại công ty nước giải khát Coca-Cola và Pepsi đã có mặt và đang tranh giành ảnh hưởng giới tiêu thụ.
Nhưng đau lòng nhất cho người Việt hải ngoại chống Cộng là tập đoàn công nghệ điện tử Viettel đã đầu tư vào Hoa Kỳ với tên Viettel America Corp. Viettel là một tập đoàn cuả nhà nước Việt Nam quản trị 100% vốn Quân Đội Nhân Dân, không có tư nhân và đang có dịch vụ tại nhiều quốc gia Á châu và Phi Châu.

Chủ trương 4 không của người Việt chống Cộng hải ngoại: Không du lịch Việt Nam - Không gửi tiền Việt Nam - Không buôn bán Việt Nam - Không giao lưu văn hoá với Việt Nam đã không còn một bức tường nào đứng vững. 4 bức tuờng đã đổ thì mái nhà chắc chắn đã sụp đổ. Người viết sẽ có bài phân tích hiện tượng 4 không nay đã thành 4 có trong bài viết khác.   
Tổng số điểm của bài viết là: 566 trong 117 đánh giá

1
2
3
4
5
Click để đánh giá bài viết
resident evil -  - 23/07/2013 08:10
Suốt ngày bảo cộng sản dã man độc ác thế Mỹ với VNCH chắc hiền lắm tội ác nào cũng cãi (ừ phải chịu vì ko có = chứng) nhưng vụ thảm sát Mỹ Lai thì cãi gì nữa chứng cứ rành rành , nói đến Mỹ Lai thì ko ai ko biết vì nó quá nổi tiếng đc chụp hình cẩn thận , đc cả nước ngoài làm thành phim .Đốt nhà cửa , giết hơn 500 người dân ( đa số là người già , phụ nữ , trẻ em ) mà thôn Mỹ Lai lại thuộc miền Nam , cho đến bây giờ cứ vào tháng 3 báo chí quốc tế lại nói về sự kiện này may mắn là nó có bằng chứng nếu ko cũng chìm nghỉm theo thời gian.
Lê Tấn Hanh - 22/07/2013 20:49
Thể theo cam kết "Người viết sẽ có bài phân tích hiện tượng 4 không nay đã thành 4 có trong bài viết khác.", đề nghị nhà báo NPH tiếp tục đăng bài. Cám ơn!
Phan Xuân Đức - 22/07/2013 20:47
BBC Tiếng Việt ngày càng mất uy tính , nhà nước VN không cần ngăn chặn , vì số người trong nước quan tâm đến trang web này ngày càng giảm vì trang web này chỉ toàn đưa tin trái chiều , nhận định thiên vị, không đúng lương tâm của nhà làm báo. KBCHN ngày càng được nhiều người biết đến vì đã làm đúng lương tâm của nhà báo , giúp cho người trong nước ngày càng hiểu rỏ sinh hoạt của đồng bào hải ngoại .
Cám ơn KBCHN . Nếu tôi có cơ hội , tổi sẽ quản bá trang web này cho bạn bè vì đây là tờ báo chân chính