Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Trang tin của bộ 4T "đánh thuê" cho RFI?

Trang tin của bộ 4T "đánh thuê" cho RFI?

Mấy ngày nay, báo đài cả nước và thế giới có vẻ đang tập trung chính vào vụ rơi máy bay MH 17. Không ai buồn nhắc đến vụ giàn khoan HD 981 vốn đã được Trung Quốc kéo về vùng biển của họ từ ngày 16/7/2014. Thế nhưng ngày 22/7/2014, tờ Việt Báo của “Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế” (CPI) - Bộ thông tin và truyền thông lại đăng bài “Việt Nam không nên sập bẫy ‘song phương’ và ‘không kiện’ Trung Quốc”, thực chất là đăng lại bài của RFI, một cái loa trong “đại gia đình chống cộng” gồm BBC, VOA, RFA…




Một trang thông tin thuộc Bộ TTTT lại đăng bài của RFI thì quả thực là có vấn đề. Hơn nữa nội dung bài báo, ngay từ cách đặt tít đã thể hiện nhiều quan điểm trái với đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề Biển Đông. Đây là bài phỏng vấn của RFI với giáo sư Ngô Vĩnh Long, được cho là một chuyên gia kỳ cựu về Biển Đông tại trường Đại Học Maine, Hoa Kỳ. Thực ra quan điểm của vị giáo sư này không hề có gì mới, đó là “xúi” Việt Nam giải quyết vấn đề Biển Đông bằng “đa phương” và tiếp tục theo đuổi kiện Trung Quốc. Vị giáo sư này còn rất sốt sắng lo lắng cho “lợi ích dân tộc” của Việt Nam vì không khéo Việt Nam sẽ “sập bẫy không kiện” của Trung Quốc.

Cần phải nhắc lại rằng quan điểm của Việt Nam về giải quyết tranh chấp trên Biển Đông rất rõ ràng và nhất quán, đó là “những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết song phương, còn vấn đề liên quan đến nhiều nước, nhiều bên thì giải quyết theo cơ chế đa phương. Trong quá trình giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, bất đồng cần phải được công khai, minh bạch trước cộng đồng quốc tế, tránh sự hiểu lầm, hoặc gây hoài nghi cho dư luận” (phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại Hội nghị Shangri-La lần thứ 13 ở Singapore). Ngay sau khi Trung Quốc rút giàn khoan thì người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã phát biểu: “Việt Nam mong muốn thông qua đàm phán hữu nghị để giải quyết các tranh chấp, bất đồng ở biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982”. Đó là quan điểm chính thức của Đảng và Nhà nước Việt Nam!

Chuyện của Việt Nam và Trung Quốc thì do Việt Nam và Trung Quốc giải quyết, không việc gì phải lôi kéo các “cường quốc” vào. Hơn nữa Việt Nam không bao giờ mơ hồ rằng các “anh cả thế giới” sẽ không công nhảy vào “giúp đỡ” Việt Nam. Biển Đông luôn là vấn đề nhạy cảm, nếu xử lý không khéo thì Việt Nam sẽ rất dễ đưa lưng ra cho các nước lớn mặc cả lợi ích. Về việc “kiện” Trung Quốc thì Thủ tướng chính phủ đã nêu rõ “Việt Nam cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế”. Tuy nhiên chuẩn bị hồ sơ “kiện” như thế nào và khi nào “kiện” là cả một vấn đề chứ không hề đơn giản và việc này phải do cấp cao nhất của lãnh đạo Đảng quyết định. Nói vậy để thấy không phải là Việt Nam “không dám” kiện Trung Quốc như vị giáo sư nọ lo lắng. Sau khi Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 đi, trong phiên họp chính phủ ngày 16/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định “Việt Nam luôn kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng sức mạnh tổng hợp và các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế; yêu cầu Trung Quốc không tái diễn hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan cũng như các hành vi vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển của Việt Nam. Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Trung Quốc trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi và cùng phát triển. Với tinh thần đó, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các bên liên quan đàm phán hòa bình, giải quyết các tranh chấp trên biển Đông theo luật pháp quốc tế”. Qua đó cho thấy vấn đề chủ quyền là thiêng liêng nhưng quan hệ với Trung Quốc cũng không kém phần quan trọng. Nay Trung Quốc đã rút giàn khoan đi thì hà cớ gì còn “xúi” Việt Nam kiện Trung Quốc, kiện cái gì nữa đây?

Vị GS này còn nói “vấn đề kiện Trung Quốc không phải là vấn đề thắng hay là thua, mà là vấn đề vận động chính trị”. Ơ hay, kiện mà không thắng thì kiện làm gì? Ta kiện thắng thì Trung Quốc chưa chắc đã chấp hành phán quyết của tòa án (cái này thì đã rõ!), còn nhỡ ta mà thua thì chắc chắn là bị “cưỡng chế thi hành án” ngay lập tức. Do vậy việc “kiện” Trung Quốc là một vấn đề hệ trọng và phải được cân nhắc hết sức kỹ càng bởi các nhà lãnh đạo cấp cao của đất nước chứ không phải như lời xúi quẩy của giáo sư kia. Tờ Việt Báo, một trang thông tin thuộc bộ TTTT quản lý lại ngang nhiên đăng bài của RFI với những quan điểm đi ngược chủ trương của Đảng là một điều không thể chấp nhận được. Hiện nay việc đăng tin bài sai trái, nhai lại luận điệu của truyền thông phương Tây của các “lều báo” đang “trăm hoa đua nở”. Được biết Bộ TTTT cũng đang rất nỗ lực để lập lại trật tự trên lĩnh vực báo chí và internet. Thế nhưng với kiểu đăng bài như thế này của trang nhà thì Bộ TTTT sẽ xử lý như thế nào?
ĐĐK


Chi tiết: http://www.leubao.vn/2014/07/trang-tin-cua-bo-tttt-danh-thue-cho.html#ixzz38rodn02M
Cám ơn bạn đã quan tâm đến Leubao.vn!
Follow us: leu.bao.1 on Facebook