Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Câu Hỏi Đầu Năm: Vatican Có Xứng Đáng Để Các Nước Thiết Lập Bang Giao?

Câu Hỏi Đầu Năm: Vatican Có Xứng Đáng
Để Các Nước Thiết Lập Bang Giao?
Bùi Thanh Tòng

Từ lâu Vatican cố yêu cầu được là một nước và được chấp nhận chấp nhận với tên Vatican City State năm 1929 bởi Thủ tướng độc tài Bernito Mussolini nhân danh Vương quốc Ý. Trên căn bản này lãnh tụ Vatican yêu cầu thiết lập bang giao và trao đổi đại sứ với các nước. Có nên bang giao với Vatican hay không?
Về kinh tế, phải công nhận Vatican là một cơ sở giàu nhất thế giới, họ đã thiết lập được "truyền thống" dân các nước đóng tiền thuế về cho họ mỗi tuần mổi ngày. Có thể nói chưa một nước nào có lợi nhuận về "thuế" đánh trên đầu người khắp thế giới như cơ chế vô tiền khoán hậu Vatican. Ngân sách các quốc gia cứ đổ vào ngân hàng bí mật của Vatican đều đều.
Về dân số thuần chủng quốc nội, Vatican chỉ gần như là con số không chưa đến vài trăm người. Nhưng dân số của các nước mà họ tiếm nhận bằng tên gọi thần thánh hóa "dân Chúa" (hay dân nước Chúa) thì cả tỷ. Vatican đã tôi luyện những người dân này trở thành xác thân ăn cơm và hưởng quyền lợi bản địa mà có trái tim La mã, phục vụ cho lợi ích đế quốc La mã tiêu vong từ thuở nào, và Vatican tự nhận là hậu duệ để thừa hưởng trọn gia tài kếch sù này.
Về quân đội, Vatican chỉ có độ 200 nhân viên bảo vệ, phải có thuần gốc người Thụy sĩ theo truyền thống, với mục đích duy nhất bảo vệ người cầm đầu khỏi bị truy sát.
Về luật pháp quốc tế, Vatican chưa bao giờ chấp thuận ký vào bản Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền, và không là thành viên của đại hội đồng Liên hiệp quốc. Vatican đang là nước thiếu Nhân quyền trầm trọng, thiếu Tự do, Dân chủ và Bình đẳng. Họ luôn chống lại những quyền căn bản này dưới chiêu bài giáo lý tôn giáo của họ.
Trên vấn đề bình đẳng song phương, Vatican xâm nhập văn hóa các nước, nhưng không một người dân nước nào được quyền cư trú tại Vatican, mua, thuê hay xây dựng cơ sở tại Vatican City State. Không một tôn giáo nào có thể lập đền thờ, chùa chiền hay chỉ giảng đạo lý không thôi tại Vatican City State. Vatican luôn luôn kêu gọi, xúi dục giáo dân bản địa yêu cầu các nước xẻ đất cấp đất cho những công dân mang trái tim La mã xây dựng tiện ích cho họ, nhưng Vatican chưa bao giờ cấp một tất đất nào cho dân nước ngoài muốn phát triển cơ sở tại nước Vatican. Vatican không ký vào Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền, nhưng luôn luôn kêu gọi các nước phải có tự do tôn giáo, trong lúc ngay tại nước Vatican không có tôn giáo thứ hai nào được phép.
Vậy Việt nam có nên bang giao với Vatican City State hay không?
Việc trước tiên xin đặt câu hỏi, trên bình diện tôn giáo, Việt nam có nên hạ mình để bang giao với một tôn giáo, nhất là tôn giáo đó phi nhân tính và vi phạm nhân quyền trầm trọng? Rồi nếu bang giao với Thiên Chúa giáo La mã, liệu mai kia Phật giáo, Chính thống giáo, Hồi giáo, Anh giáo, Ấn độ giáo, Do thái giáo, Tin lành, Mormon...v...v....cũng yêu cầu bang giao thì Nhà nước sẽ xử trí như thế nào? Không thể nào có việc bang giao giữa một quốc gia và một tôn giáo.
Còn nếu nước Việt nam bang giao với nước Vatican (VaticanCity State) thì đây là một khía cạnh thuần tuý chính trị. Nó đòi hỏi sự đối thoại, đối tác bình đẳng song phương và chính danh.
a- Đối thoại bình đẳng song phương
- Cả hai quốc gia cùng phải tôn trọng và nghiêm túc tuân hành luật pháp quốc tế.
- Không có cái gọi là "luật giáo hội" trong vấn đề bang giao.
- Trên bàn hội nghị quốc tế tại Liên hiệp quốc, Đại sứ Việt nam tại LHQ chỉ đối thoại với Đại sứ Vatican tại LHQ chứ không đối thoại với quan sát viên của Vatican tại LHQ.
- Nước Việt nam gởi một đại sứ dân sự đến Vatican thì Vatican cũng phải gởi một đại sứ dân sự đến Việt nam. Không được cử người thuộc hàng giáo phẩm luôn luôn mang giáo phục trên người. Không được phép lợi dụng hình ảnh chức sắc tôn giáo hầu chiếm thế thượng phong trong đối thoại chính trị.
- Khi trình uỷ nhiệm thư lên Chủ tịch Nhà nước (nguyên thủ quốc gia), tư cách vị đại sứ vẫn phải nhúng nhường hơn một bực trong khi đàm thoại. (Vì chỉ là đại sứ chứ không phải đích thân nguyên thủ nước Vatican).
b- Đối tác bình đẳng song phương:
- Tất cả những ai có mang CMND/VN là công dân nước Việt nam.
- Gat bỏ mọi vấn đề tôn giáo ra khỏi sinh hoạt chính trị.
- Không được can thiệp vào nội bộ nước đối tác.
- Việt nam cho phép Vatican xây dựng cơ sở tôn giáo, thực hiện những sinh hoạt tôn giáo, thì Vatican cũng phải cho phép tôn giáo của Việt nam hưởng quyền tương tự như vậy tại nước Vatican.
- Sinh hoạt tôn giáo phải nằm trong khuôn khổ tôn trọng luật pháp và chủ quyền quốc gia, phù hợp với luật pháp quốc tế.
- Việt nam không phong chức cho nhân dân Vatican, Vatican cũng không được phong chức cho nhân dân Việt nam.
c- Chính danh:
- Gọi chính danh là "Thiên Chúa giáo La mã", hủy bỏ cụm từ "Công giáo" do Ngô Đình Thục sáng chế và áp đặt, tránh cho dân chúng ngộ nhận là quốc giáo của Việt nam.
- Xử dụng những từ nhân xưng đúng theo nguyên tắc ngoại giao trong lúc đối thoại cũng như trên văn bản trao đổi.
- Không xử dụng từ nhân xưng mamg tính cách tôn giáo. Là "Ngài Đại sứ... (tên gì đó) chứ không là Đức Khâm sứ..., Đức Hồng y... hay Đức Tổng giám mục...
- Nếu có đặt cơ sở thường trực thì đó Toà đại sứ hay Sứ quán của Vatican tại Việt nam, không được gọi là Toà Khâm sứ của Vatican tại Việt nam.
- Trong nội dung đối thoại hay trên văn thư trao đổi không được phép dùng những từ hay cụm từ "thần thánh hoá" hoặc tự tôn có tính phủ đầu đối tác. Ví dụ như:
Phải gọi là "tín đồ" không được gọi là giáo dân, con chiên, dân Chúa, con dân nước Chúa, con dân nước trời......Gọi là Thập giá chứ không là Thánh giá. Gọi là kinh Cựu ước và Tân ước chứ không là Kinh Thánh....v....v.....Còn rất nhiều từ hay cụm từ trong Thiên Chúa giáo La mã mà mỗi khi nói lên biểu hiện tính thần thánh hoá hoặc ngạo mạng cần phải nghiên cứu tổng hợp và tránh xử dụng.
Tóm lại tất cả những từ hay cụm từ có thuộc tính tôn xưng hay thần thánh hoá ngầm ý định thượng phong chỉ được xử dụng trong nội bộ của tôn giáo, không được đề cập đến trong lãnh vực bang giao. Vấn đề cần quan tâm ở đây là phải tôn trọng tuyệt đối nguyên tắc bình đẳng song phương, là bang giao giữa hai nước, là đối thoại đối tác giữa người với người chứ không phải giữa thần thánh trên trời và người phàm vâng phục.

Bùi Thanh Tòng
California, 1-1-2011