Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Con bò mộng Tây Ban Nha

LẠI CHUYỆN BẤT ĐẮC DĨ VỀ :
MINH VÕ
Trần Chung Ngọc
http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt058.php
17 tháng 5, 2008

LTS: Không phải vì bài viết của TS Trần Chung Ngọc khá dài, nhưng có lẽ do sự hứng khởi khi đọc bài của ông, Sachhiem.net đã mạn phép tác giả đề tựa cho một vài đoạn như trình bày dưới đây.  Do đó sachhiem.net xin chịu trách nhiệm nếu đọc giả không hài lòng về ý nghĩa của một tiểu tựa màu đỏ nào đó trong bài. Còn lại, sachhiem hoàn toàn tôn trọng nội dung và ngôn từ của bài viết theo ý tác giả. (SH)

Con bò mộng Tây Ban Nha
Đảo vào Đàn Chim Việt tôi thấy có bài “Tự Do Tín Ngưỡng” của Minh Võ. Là người nghiên cứu về tôn giáo nên tôi tò mò muốn biết Minh Võ hiểu thế nào là “Tự Do Tín Ngưỡng”. Ngay câu đầu tôi đã nhận ra ngay ý đồ đen tối của Minh Võ.
Điều này không lạ, vì Minh Võ đã nổi tiếng là một con bò mộng màu đen Tây Ban Nha, cứ thấy màu đỏ là húc càn bất kể sống chết, sống chết về trình độ kiến thức và về phương diện lương thiện trí thức chứ không phải sống chết thân xác.

Về trình độ hiểu biết của Minh Võ về chính cái đạo Công giáo của ông ta thì đó là những hiểu biết thuộc thế kỷ 17. Về sự hiểu biết của ông về Phật Giáo thì không thể nói là hiểu biết. Còn về các vấn đề linh tinh khác thì xin miễn phê bình vì không ngoài lối truyền đạo rẻ tiền ấu trĩ cho nên có phê bình cũng chỉ phí thì giờ.
Vì Minh Võ viết bậy cho nên xin quý độc giả thông cảm nếu tôi phải dùng đến những lời lẽ nặng nề. Ái ngữ không thể áp dụng đối với những con người như Minh Võ mà phải vạch ra cái bộ mặt thật của ông ta.
Mở đầu bài “Tự Do Tín Ngưỡng” Minh Võ viết:
“Bài này được viết nhân đại lễ Vesak sắp được tổ chức trong nước, mà có người coi như một bằng chứng về “tự do tôn giáo”.”
Và ở đoạn kết, ông Minh Võ đưa ra mấy câu hỏi:
Với đại hội Phật Giáo nhân dịp lễ Phật Đản sắp tới ở Việt Nam, Cộng Sản Việt Nam có chứng tỏ được cho thế giới thấy rằng dân Việt ngày nay đã có tự do tôn giáo không?
Liên Hiệp Quốc có tiếp tay cho Cộng Sản Việt Nam làm việc đó không?
- Các ông Lê Mạnh Thát, Thích Tuệ Sĩ, những tử tội của Cộng Sản một thời, có cùng với những Thích Nhất Hạnh, Trần Quang Thuận, Trần Chung Ngọc v.v...và hàng trăm tu sĩ Phật Giáo khác mới ly khai, hay bị khai trừ khỏi, giáo Hội Việt Nam Thống Nhất có đã đầu hàng Việt Cộng, cùng với nhà nước CS chứng minh với thế giới rằng “giáo hội Phật Giáo Việt Nam” trong nước mới là đạo thật, còn các giáo hội (Phật Giáo) khác không được nhà nước cho phép hành đạo chỉ là tà đạo?
Tôi có thể nói ngay rằng chỉ có những người như Minh Võ mới có thể viết lên những câu chứng tỏ trình độ hiểu biết quá thấp kém của mình và húc càn Cộng Sản không phải chỗ, không phải lúc. Điều này cũng không lạ, vì một trí thức (sic) Công giáo như Minh Võ thì chỉ có thể viết như vậy cũng như ông ta đã từng viết láo lếu về ông Hồ Chí Minh trước đây mà tôi đã từng phê bình qua bài “Vài Nét Về Cụ Hồ”. Về câu hỏi thứ nhất thì tôi bắt buộc phải giảng bài cho Minh Võ như sau, nếu ông ta muốn học, nhưng tôi tin rằng có học ông ta cũng không hiểu, vì trong đầu óc của ông ta đã đầy ắp hai chữ “Chống Cộng”, không còn chỗ nào để mà tiếp nhận thêm những kiến thức mới, nhất là những kiến thức này lại không thuộc loại chống Cộng cho Chúa:
Thứ nhất, Đại Lễ Vesak Tam Hợp Liên Hiệp Quốc là một sinh hoạt văn hóa và tôn giáo của Liên Hiệp Quốc, đề ra cách đây 9 năm, để kỷ niệm cùng lúc ba biến cố trọng đại trong cuộc đời của Đức Phật: Đản Sinh, Thành Đạo, và Nhập Niết Bàn. Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày Đức Phật Đản Sinh để tổ chức Đại Lễ Tam Hợp, và coi ngày đó là Ngày Văn Hóa và Tôn Giáo Thế Giới, để kỷ niệm và tôn vinh Đức Phật, một vĩ nhân văn hóa và tâm linh của nhân loại, một bậc Đại Giác đã để lại cho hậu thế một giáo lý nhân bản, vị tha, từ bi trong tinh thần hòa hợp, hòa bình, những điều mà thế giới vô minh hỗn loạn đầy tranh chấp ngày nay cần đến hơn bao giờ hết.
Thứ nhì, ngày 29-5-2007, trong lễ bế mạc đại lễ Vesak LHQ ở Thái Lan, Hoà thượng Dharmakosajarn đã căn cứ vào Hiến chương đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc, công bố trước hơn 500 đoàn đại biểu Phật giáo thuộc 62 quốc gia rằng Việt Nam là nước đăng cai Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008, và Tiến sĩ Lê Mạnh Thát, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành Phố Hồ Chí Minh làm Chủ Tịch Uỷ ban Tổ chức Quốc tế (viết tắt là IOC = International Organizing Committee). Đây là một sự kiện có nhiều ý nghĩa đối với Việt Nam.
Thứ ba, chỉ có các nước Phật Giáo mới được cái vinh dự tổ chức Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc. Thử hỏi, nếu quốc gia Vatican, hay Ý, hay Pakistan đăng cai Đại Lễ Phật Đản thì có được hay không? Đây là một Lễ Hội Tôn Giáo của Liên Hiệp Quốc đề ra, không liên quan gì đến chính trị các chính thể. Mấy năm trước, Đại lễ Vesak được tổ chức ở Thái Lan. Năm nay, 2008, Đại lễ Vesak được tổ chức ở Việt Nam. Chính thể và chính trị của Thái Lan và Việt Nam khác nhau, điều này chứng tỏ tinh thần của Đại Lễ Vesak là phi chính trị. Minh Võ có hiểu được điều này không?
Và thứ tư, người nào mà cho rằng “Cộng Sản Việt Nam lợi dụng Đại lễ Vesak ở Việt Nam để chứng tỏ cho thế giới thấy rằng dân Việt ngày nay đã có tự do tôn giáo” thì đúng là một người mù trước những cảnh sinh hoạt tôn giáo ở trong nước. Việt Nam không cần phải chưng bất cứ bằng chứng nào, và cũng không cần phải chứng tỏ cho thế giới thấy là Việt Nam đã có “tự do tôn giáo”. Có tự do tôn giáo hay không thì những sinh hoạt tôn giáo của người dân đã chứng tỏ hơn gì hết. Việt Nam đã có tự do tôn giáo từ lâu và hơn ở đâu hết.
Có nơi nào tự do tôn giáo hơn là một ông Tổng Giám mục ở đó có thể huy động giáo dân kể cả con trẻ, vác búa kìm và xà beng thắp nến cầu nguyện ăn vạ trước Tòa Khâm Sứ cũ ngày này sang ngày khác. Có nơi nào tự do tôn giáo hơn là giáo dân được tự do phá sập cổng sắt của Tòa Khâm Sứ. Ngoài ra, cứ đến ngày mà người ta cho là Bà Mary đẻ ra đứa con Do Thái tên là Giê-su, thì người ta lại quảng cáo rầm rộ trên TV, chăng đèn kết hoa, thiên hạ kéo ra chật cả đường phố trong “đêm thánh vô cùng” [sic]. Có ai bị cấm đi lễ Nhà Thờ? Có ai bị cấm đi lễ Chùa? Ngày mồng 5 Tết, có ai cấm người dân chen chúc nhau đi lễ Hội Chùa Hương?
Hiển nhiên là “tự do tôn giáo” của người dân đôi khi đã bị lạm dụng vì cuồng tín, vô minh, như vụ cầu nguyện với búa kìm và xà beng trước Tòa Khâm Sứ. Xin đừng lẫn lộn tự do tôn giáo của người dân với “tự do tôn giáo” [sic] của một số cá nhân có những hoạt động ra ngoài lãnh vực tôn giáo. Tự do tôn giáo của người dân không thuộc loại những hành động hung hăng và lời lẽ côn đồ trong Tòa của “Cha cũng như Chúa” Nguyễn Văn Lý mà có một số người cuồng tín nô lệ ngoại bang và có thể Minh Võ cũng cho đó là tự do tôn giáo.
Tự do tôn giáo của người dân cũng không phải “tự do tôn giáo” của mấy ông mục sư Tin Lành muốn lập nước tự trị Dega trên cao nguyên để ngự trị trên đám người yếu kém thiếu hiểu biết. Tự do tôn giáo là của cả tập thể tín đồ các tôn giáo, không phải là tự do tôn giáo của vài cá nhân trong bất cứ tôn giáo nào. Một linh mục không phải là Công Giáo. Một ông sư không phải là Phật Giáo. Một mục sư không phải là đạo Tin Lành. Đó là những hiểu biết rất sơ đẳng về tôn giáo.
Câu hỏi mà Minh Võ đặt: Liên Hiệp Quốc có tiếp tay cho Cộng Sản Việt Nam làm việc đó không? là một câu hỏi rất ngu, ngu vì không hiểu Liên Hiệp Quốc là một tổ chức như thế nào, ngu vì đó là một câu hỏi không bao giờ nên đặt ra vì nó xúc phạm đến uy tín của cả một tổ chức quốc tế và nó vô lý và ấu trĩ đến độ chỉ có con chiên Minh Võ mới có thể đặt ra như vậy.
Và câu hỏi thứ ba của Minh Võ như sau thì lại càng ngu hơn nữa:
- Các ông Lê Mạnh Thát, Thích Tuệ Sĩ, những tử tội của Cộng Sản một thời, có cùng với những Thích Nhất Hạnh, Trần Quang Thuận, Trần Chung Ngọc v.v...và hàng trăm tu sĩ Phật Giáo khác mới ly khai, hay bị khai trừ khỏi, giáo Hội Việt Nam Thống Nhất có đã đầu hàng Việt Cộng, cùng với nhà nước CS chứng minh với thế giới rằng “giáo hội Phật Giáo Việt Nam” trong nước mới là đạo thật, còn các giáo hội (Phật Giáo) khác không được nhà nước cho phép hành đạo chỉ là tà đạo?
Tôi có cảm tưởng rằng, trong cái đầu óc đã bị tê liệt bởi thuốc phiện Công Giáo của ông Minh Võ, thì bất cứ ai không chống Cộng cho Chúa, hay không chống Cộng chết bỏ, đều là thân Cộng hay đầu hàng Cộng cả. Vậy tôi xin tặng ông Minh Võ nhận định rất chính xác của một ký giả, viết trên tờ OC Register nhân vụ biểu tình chống báo Người Việt ở Cali như sau, và tôi tin rằng câu này áp dụng cho ông Minh Võ thật chẳng sai chút nào:
Những người biểu tình chống đối có biết rằng trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào đó là cộng sản thì thật là ngu xuẩn như thế nào không? Nó đã quá lỗi thời và chứng tỏ rõ ràng là các người thiếu giáo dục.
[Do you protestors realize how ignorant it sounds to utilize and accuse someone of being a communist in today's world? It's outdated and clearly demonstrates your lack of education.]
Tôi đã từng khẳng định một lập trường trong bài “Những Thắc Mắc cần Được Giải Đáp”đăng trên sachhiem.net, và nay lại xin xác định lại lập trường đó: “Bất cứ người nào chụp lên đầu tôi cái mũ Cộng sản tôi cũng xin sẵn sàng đội nó lên đầu. Nhưng đối với tôi thì người đó chẳng qua chỉ là một tên ngu xuẩn và thiếu giáo dục.” Bởi vì, ngày nay mà lên án một người nào đó là Cộng sản đã là ngu xuẩn và thiếu giáo dục rồi, thì lên án người nào đó là thân Cộng hay làm tay sai cho Cộng Sản thì còn ngu xuẩn và thiếu giáo dục hơn một mức nữa.
Tôi không có nói chơi mà sẽ chứng minh hẳn hoi. Tôi không biết gì mấy về Lê Mạnh Thát, Thích Tuệ Sĩ hay Trần Quang Thuận, nhưng tôi biết chút chút về Thích Nhất Hạnh và “biết khá nhiều” về Trần Chung Ngọc.