Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Cuộc hỏi cung De Castries sau khi bị bắt


Cuộc hỏi cung De Castries sau khi bị bắt
Trung tá Tính kể lại nội dung cuộc hỏi cung tướng De Castries ngay sau khi bị bắt vào chiều 7/5/1954.

Điện Biên Phủ - 60 năm trận chiến chấn động địa cầu / Diễn biến chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ




Toàn bộ 16.000 lính Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ bị tiêu diệt hoặc bắt sau khi kết thúc chiến dịch. Ảnh tư liệu.De Castries và toàn bộ Bộ chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ bị bắt và bị hỏi cung trong vòng 30 phút ngay sau đó. Nội dung cuộc hỏi cung ghi theo lời kể của ông Nguyễn Xuân Tính, người được giao làm phiên dịch:

- Ông và Bộ chỉ huy quân Viễn chinh Pháp ở Đông Dương đã tuyên bố "Điện Biên Phủ là pháo đài bất khả xâm phạm" và chính ông đã cho máy bay rải truyền đơn mời chúng tôi vào chơi trong cái bẫy đã gài sẵn. Nay ông nghĩ thế nào về nơi đó?

De Castries không trả lời trực tiếp vào câu hỏi, giọng chua chát: Vâng hôm nay chúng tôi đã được gặp các ngài.

- Các ông đánh giá thế nào về lực lượng pháo binh của mình Điện Biên Phủ, mà chỉ huy pháo binh (Đại tá Piros) của các ông tuyên bố, chỉ cần phản pháo 10 phút thì pháo của Việt Minh phải câm họng và sau hai ngày pháo của ông sẽ nghiền nát chúng tôi?.

- De Castries: Chúng tôi không ngờ các ngài đem pháo hạng nặng lên Điện Biên Phủ và sử dụng có hiệu quả nên áp chế được pháo chúng tôi.

- Có phải không nghiền nát được chúng tôi mà Đại tá Piros đã tự nghiền nát tay mình bằng một quả lựu đạn?

- De Castries: Vâng! Piros đã tự kết liễu đời mình.

- Ông đã nhận được điện của Đại tướng Navarre cho phép thực hiện các kế hoạch Albatros phá vây chạy sang Lào, sao các ông không thực hiện?

- De Castries: Các ngài đã thắt chặt vòng vây và đón lõng nên chúng tôi không thể mạo hiểm.

- Không mạo hiểm nghĩa là các ông phải chịu thất thủ và phải đầu hàng, các ông biết điều đó từ khi nào?

- De Castries: Khi các ngài cho nổ khối bộc phá đồi A1 khi cho dạo dàn nhạc Staline thì chúng tôi biết giờ phút thất thủ đã đến. (Dàn nhạc Staline là cụm từ quân Pháp ám chỉ dàn hỏa tiễn Cachiusa do Liên Xô sản xuất được bộ đội sử dụng vào thời điểm cuối cùng của chiến dịch).