Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

TÓM LƯỢT VỀ VỤ GIÀN KHOAN HD 981


TÓM LƯỢT VỀ VỤ GIÀN KHOAN HD 981



Bối cảnh:

Tình hình trong nước Trung Quốc diễn biến phức tạp, hệ quả của sự trỗi dậy kinh tế mạnh mẽ ( hiện tại TQ là chủ nợ của Mỹ và chủ chứa tiền của EU) : Mâu thuẫn sắc tộc cực độ do sự bất bình đẳng ở Tân Cương, sự phân hóa rõ nét giàu nghèo, bất ổn nội tại kéo dài không ngớt. Chỉ số đầu tư nước ngoài vào TQ giảm đáng kể sau khi người dân bị cổ súy theo CN dân tộc cực đoan bài Nhật, đập phá showroom xe hơi Nhật.

Thế giới: Sau khi bỏ phiếu trắng trong HNTĐ LHQ, giúp Nga rảnh tay trên mặt trận Ucraina, TQ đã tạo thêm đồng minh ( không bằng mặt nhưng vẫn bằng lòng), trong khi EU và Mỹ bận đang vật lộn với Putin trên Ucraina thì biến Đông lại là nơi hấp dẫn nhất với anh bạn 4 tốt này!

Mục đích: Lôi kéo dư luận trong nước của TQ ra biển Đông, lợi dụng chủ nghĩa dân tộc cực đoan tạo sự đoàn kết của nhân dân trong nước, nhằm che giấu bất ổn trong xã hội. Mặt khác tái khẳng định chắc chắn đường lưỡi bò, thăm dò động thái của chính VN và các nước có tranh chấp chủ quyền lãnh hải… Việc điều động giàn khoan cố ý gây hấn vào thời điểm đầu tháng 5 là tháng trong nước ta tổ chức nhiều sự kiện lịch sử quan trọng: Lễ 30/4, 7/5 kỉ niệm 60năm chiến thắng ĐBP, 59 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam, mục đích làm suy giảm tinh thần nhụê khí dân tộc ta.

Diễn biến chính:
Trong tháng 4, giàn khoan đã di chuyển từ Hongkong vào vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của ta.
Ngày 2.5 ta bắt đầu điều động một số tàu CSB theo dõi, giám sát hoạt động đi lại của giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế
Ngày 5.5 ghi nhận trường hợp cố ý xâm phạm lãnh hải, đi sâu vào thềm lục địa VN, lúc này đã có sự ngăn cản quyết liệt từ các tàu CSB VN, TQ đã điều thêm một số lượng lớn tàu Hải giám, tàu quân sự hộ vệ tên lửa, bán quân sự đội lốt đánh cá ra bảo vệ giàn khoan. Trong ngày, Mỹ đã nhóm họp với Philippin tập trận trên biển Đông.


Ngày 6.5 chúng ta chủ động chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu: Tàu tên lửa của vùng 3 đã tiến vào tầm bắn, các đơn vị trong kế hoạch phòng thủ đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Radar đã được bật, máy bay đã cất cánh và duy trì độ cao ở các khu vực tập kết.
Trong ngày đã xảy ra các vụ đâm húc cản phá quyết liệt từ phía ta, các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Hải quân các vùng 1,2,3 được huy động.

Chiều (6/5), Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Tối 6.5 tổ chức họp báo quốc tế đầu tiên đưa tin ra quốc tế.

Thứ tư 7.5 cao trào đụng độ: Phía TQ
sẽ không rút dàn khoan về và tiếp tục ở lại 3 tháng để làm việc thăm dò. Đáp lại Việt Nam tuyên bố sẽ tịch thu dàn khoan theo luật quốc tế nếu trung quốc dám tiến vào vùng đặc quyền kinh tế. 

Trong ngày theo chỉ thị lãnh đạo các cấp: Chúng ta phải ăn mừng ngày kỉ niệm chiến thắng ĐBP thật lớn để TQ thấy được khí phách và chứng tỏ chúng ta không khiếp sợ.

Trong ngày 7/5 họp báo quốc tế lần 2 về giàn khoan 981, lúc này chúng ta đưa ra đầy đủ bằng chứng vv các tàu TQ hung hăng đâm va làm hư hỏng 2 tàu của ta, đã có ít nhất 6 người của ta bị thương do đâm va và vòi rồng xịt nước áp suất cao làm vỡ kính. “Mọi sự nhân nhượng đều có giới hạn”

Chỉ thị trong ngày: Sẵn sàng dùng mọi cách để ngăn không cho kẻ địch đạt được mục đích.Chúng ta cần giữ bình tình chờ chỉ thị tiếp theo của Đảng và nhà nước.

Trong diễn biến khác, Mỹ đã điều tàu chiến và trực thăng vào gần nơi xung đột để quan sát tình hình, Phi đã bắt 11 ngư dân TQ đánh bắt cá trái phép, động thái này như muốn chia lửa trên chảo dầu biển Đông.

Tàu Trung Quốc tấn công tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Vào khoảng 14h ngày 7/5, tàu cá mang số hiệu QNg 96416 TS, do ngư dân Nguyễn Văn Lộc (trú thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển cùng 16 lao động đang hoạt động khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa (Việt Nam) đã bị tàu của lực lượng Hải quân Trung Quốc mang số hiệu 1241 rượt đuổi và đâm trực diện.

Vụ rượt đâm đã làm tàu cá QNg 96416 TS suýt bị chìm và hư hỏng mạn tàu cùng ca bin.

Ngư dân Lý Sơn mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Ngày 8/5, tình hình đã lắng dịu, giàn khoan vẫn tiếp tục di chuyển chếch xuống phía nam với sự hộ tống của đông đảo các tàu bảo vệ.
Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc đã xuống nước kêu gọi Việt Nam đàm phán để giải quyết vấn đề một cách hoà bình dịu căng thẳng hai bên mặc dù vẫn phủ nhận việc đụng độ giữa tàu kiểm ngư Việt Nam và Trung Quốc. Mặt khác TQ Sẵn sàng đàm phám nhưng Việt Nam phải rút hết tàu…

Hiện tại, phía Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng cường lực lượng như đưa thêm tàu quân sự, tàu hải giám, máy bay tới khu vực này, khiến tình hình có chiều hướng căng thẳng, phức tạp hơn.

Trong ngày 8/5, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh 753 và tàu hộ vệ tên lửa 534 của Trung Quốc hoạt động tại khu vực giàn khoan HD 981. Các tàu này thường xuyên cản trở tàu CBS 8003 của Cảnh sát biển Việt Nam thực thi nhiệm vụ.

Sáng 8.5, hai tàu mang số hiệu 4033 và 2012 của Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN bị Trung Quốc tấn công đang được sửa chữa tại Tổng Công ty Sông Thu (TP.Đà Nẵng).

Trong sáng 8.5, Tổng Công ty Sông Thu đã huy động nhiều tốp công nhân cùng lúc sửa chữa tại nhiều vị trí hư hỏng.

Tại buổi Họp báo quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển VN chiều 7.5, ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN cho biết, lúc 8 giờ 10 phút ngày 3.5, tàu hải cảnh 044 Trung Quốc đã ngang ngược đâm thẳng vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033, tọa độ 15 độ 31 phút bắc – 111 độ 02 phút đông, cách vị trí giàn khoan mà Trung Quốc hạ đặt trái phép khoảng 10 hải lý.

Đối với tàu Cảnh sát biển 2012, lúc 8 giờ 3 phút ngày 4.5, tàu hải cảnh Trung Quốc 44103 chủ động đâm thẳng vào mạn trái tàu này. Do tàu 2012 tăng tốc vòng tránh nên thiệt hại nhẹ hơn, vết rách rộng 1 m ở góc tàu. Ngoài hai tàu Cảnh sát biển trên, hôm qua (7.5), tàu hải cảnh Trung Quốc 2411 tiếp tục đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển 8003 của VN và dùng máy bay 8321 uy hiếp các tàu của VN. Tàu Trung Quốc cũng đã uy hiếp các tàu kiểm ngư VN khiến 8 tàu kiểm ngư thiệt hại, nhiều kiểm ngư viên bị thương.

Tại cầu cảng Tổng Công ty Sông Thu (96 Yết Kiêu, Q.Sơn Trà), các công nhân khẩn trương khắc phục các mảnh vỡ, hư hỏng ở mũi và mạn tàu 4033, sửa máy và một số thiết bị khác.

https://www.youtube.com/watch?v=qjBNq1PLec4

Sáng 9/5, đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh – tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, Việt Nam vẫn duy trì lực lượng chấp pháp tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép. Việt Nam sẽ giữ vững quan điểm bảo vệ chủ quyền và không nổ súng trước.
Trung Quốc duy trì nguyên số lượng các loại tàu và máy bay tại khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Không những vậy, các tàu Trung Quốc tiếp tục va chạm, kè chặn tàu của Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.

Lachrimae- sưu tầm và tổng hợp . Triệu Hoàng Ân chia sẻ bài viết