Tổng số lượt KHÁCH xem trang

THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)


THUỐC CHỐNG RỤNG HOA/BÔNG MAI, BÔNG GIẤY, SỨ THÁI LAN, ĐỖ QUYÊN (SUPER A..Z)

Thuốc chống rụng bông mai của chúng tôi đã có mặt ở thị trường Tây Nam bộ từ những năm '90 của thế kỷ trước và đến năm đầu tiên của thiên niên kỷ nầy Bộ Nông Nghiệp & PTNT với quyết định QĐ 6523/QĐ-BNN-KHCN ngày 19/12/2001 đã “CÔNG NHẬN SẢN PHẨM NẦY LÀ MỘT BIỆN PHÁP KỸ THUẬT MỚI ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU THEO QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH” và tiếp theo đó đã đưa sản phẩm nầy vào”DANH MỤC PHÂN BÓN ĐƯỢC PHÉP SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG Ở VIỆT NAM ” liên tục cho đến ngày nayNhư vậy cho đến thời điểm nầy, chỉ có Thuốc chống rụngbông mai Super A-Z của DNTN THẢO TRÂM là được Bộ NN&PTNT côngnhận đạt hiệu quả kỹ thuật cao và tính pháp lý của sản phẩm thuốc chống rụng bông mai là một sản phẩm độc đáo của DNTN THẢO TRÂM được bà con xa gần trong cả nước biết đến hơn 20 năm qua nhất là khu vực Nam bộ, nơi mà thị trường sản xuất và tiêu thụ hoa mai mạnh nhất trong cả nước.Thuốc đã qua thử thách hằng chục năm rồi

xem chi tiết>>>


Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

KHI "CÁI ÁO THẦY TU" KHÔNG BẢO VỆ NỔI MÌNH!

KHI "CÁI ÁO THẦY TU" KHÔNG BẢO VỆ NỔI MÌNH!

Mẹ Đốp
Nạn ấu dâm từng làm đầu những chức sắc cấp cao đến từ Toà Thánh Vatican và đây cũng là chủ để được bàn nhiều, nói nhiều trong các Hội nghị thường niên của nước Thánh khi có sự góp mặt đông đủ của tất cả Giám mục đến từ các quốc gia trên thế giới. Họ cũng đã bàn đến không ít các giải pháp được cho là căn cơ và cần thiết để ngăn ngừa hữu hiệu cái vấn nạn làm cho hình ảnh của giáo hội Thiên chúa Hoàn vũ này đang xuống dốc không phanh này nhưng xem ra với một vấn nạn được cho là  gắn với lịch sử tồn tại của giáo hội thì một mình nghiêm túc thôi xem ra chưa đủ; đã đến lúc cách nhìn vấn nạn này cùng với giải pháp khắc phục cần được xem xét lại, liệu rằng, những chế tài chủ yếu đến từ giáo lý, giáo luật chưa đủ mạnh để ngăn ngừa một vấn nạn mà trong một chừng mực nhất định để thực hiện nó những chủ thể liên quan đã quên mất mình cũng bị chi phối bởi yếu tố này. Cho nên, rất dễ hiểu khi người đứng đầu Vatican dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tạo ra một bước ngoặt thực sự trong lấy lại hình ảnh của giáo hội trong lòng con dân và những người không theo đạo trên toàn thế giới; không những thế, nỗ lực của họ đang bị đặt ra nghi ngại nhất định khi báo chí và các cơ quan pháp luật đã phát giác ra không ít vụ việc điển hình và đề nghị xử lý nhưng phía giáo hội vẫn làm thinh. 
Và đến hôm nay, câu chuyện được công khai tại một tòa án tối cao bang California, Hoa Kỳ khi cơ quan này "tuyên phạt linh mục Uriel Ojeda (33 tuổi) 8 năm tù giam, vì nhiều lần quấy rối một thiếu nữ tuổi teen" đang làm dấy lên hồi chuông cảnh báo cho một vấn nạn đã đến hồi phổ biếnCó khác hơn là trường hợp Uriel Ojeda đã bị xử lý thay vì lặng thinh như trước đây. Tuy nhiên, cái mà chúng ta đang đối diện lại không còn đơn thuần là chuyện xử phạt hay không xử phạt bởi suy cho cùng "nỗ lực" đó có thể bị xem là hành động xoa dịu dư luận như cái cách mà giáo hội vẫn làm trước đây. Cái căn bản đang được đặt ra là phải chăng vấn đề đức tin của phía giáo hội chưa đủ sức nặng để chi phối những người phầm hàm cao trong giáo hội hiện nay? và nên chăng đã đến lúc Bộ Giáo luật hiện tại và một số quy định ngoài lề hiện nay của giáo hội cũng cần phải thay đổi theo hướng "thông thoáng" hòng giải quyết căn nguyên của vấn đề. 


Hiện tại và trước đây đã xuất hiện không ít ý kiến cho rằng, Thiên chúa giáo Vatican cần cho phép hàng giáo phẩm được lập gia đình thay vì có cuộc sống đơn thân như hiện nay? Tuy nhiên ý kiến này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của những vị chức sắc "truyền thống" khi cho rằng, áp dụng điều đó sẽ làm cho sự linh thiêng, tính tôn giáo trong các sinh hoạt của giáo hội bị giảm đi. Và xem ra trong bối cảnh "củng cố đức tin" đang là nhiệm vụ trọng tâm và trước mắt thì ý tưởng nói trên sẽ không có chỗ đứng. Đây cũng là lí do dù biết là sẽ giải quyết được căn cơ vấn đề song trong các hội nghị luận bàn các Giám mục không ai đề cập đến nội dung này vì sợ sẽ bị quy chụp là cổ súy cho xu hướng "dân túy" trong giáo hội, thậm chí là trái với đường hướng được Hội đồng Hồng Y thông qua trong các kỳ cơ mật của Tòa thánh! Các ý tưởng khác cùng dù cố gắng khỏa lấp sự thiếu hổng của một ý tưởng mang tính xuyên suốt căn bản nhưng lại thiếu đi cái đất sống cần thiết nhất. .....Phía giáo hội Thiên chúa giáo hoàn vũ vẫn loay hoay trong cái chọn lựa của chính mình mà không thể tìm ra một thứ giải pháp hữu hiệu hơn. 

Và trong vụ việc liên quan đến vị Linh mục vừa được thụ phong Ojeda đã hé lộ thêm một chi tiết xung quanh bức thư của nạn nhân: "Cha đã làm tổn thương tôi. Cha nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ nói với ai đúng không? Song cha đã nhầm". Theo cha mẹ nạn nhân, Ojeda đã quấy rối con gái họ 10 lần trong khoảng hơn 2 năm". Điều này cho thấy thêm rằng, địa vị của hàng giáo phẩm trong giáo hội cũng là một điều được họ sử dụng làm bình phong, thậm chí là một thứ lực cản nhằm "bịt miệng" những nạn nhân của chính họ. Họ nghĩ rằng, họ sẽ thoát khỏi những hình phạt từ công luận và pháp luật khi họ được giáo hội cho ăn học và thụ phong làm bề trên của những giáo dân nhưng họ lại không thể hiểu nổi bản thân mỗi một con người dù là ai, đến từ đâu thì ý thức con người, ý thức làm chủ mình, phản kháng lại áp bức vẫn luôn có? Và một khi những đấng linh thiêng, được phó thác thay Thiên chúa chăn dắt đàn chiên không coi trọng các nội dung, điều lệ, quy tắc được quy định trong giáo lý, giáo luật thì đừng đòi hỏi con chiên của họ cũng giữ được niềm tin và có đủ ý chí "bảo vệ người thay mặt Thiên chúa"? Họ đã chứng kiến và mai một niềm tin nên họ phản kháng....Vậy nên, sẽ rất dễ hiểu khi từ đây những vụ việc tương tự như đã đến với Ojeda sẽ "nở rộ" và biến thành một thứ thách thức hàng đầu đối với giáo hội Thiên chúa hoàn vũ bởi cái áo choàng của Thầy tu đã không thể bảo vệ nổi chính mình. Và lúc đó không biết ý tưởng nói trên có được mạnh dạn bàn đến không?./.